Tư vấn chọn đồng phục công sở
Những điều không nên với đồng phục công sở
Đồng phục công sở - không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng trong mắt mọi người mà còn giúp bạn thoải mái, tự tin khi làm việc, thể hiện cái tôi bản thân và nó cho thấy phần nào sự đĩnh đạc thành công của bạn trong công việc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trang phục công sở đẹp, hiện đại, hợp thời trang cho bạn lựa chọn, tự tin tạo dựng phong cách riêng cho mình. Tuy nhiên để chọn quần áo công sở như thế nào cho phù hợp, hài hòa với môi trường làm việc văn phòng nhưng vẫn tôn vinh vẻ đẹp, cá tính bản thân là điều chắc chắn đôi lúc bạn cũng có những đắn đo nhập phằng lựa chọn. Song có những điểm bắt buộc bạn cần phải lưu ý không nên chọn những trang phục sau khi đến công sở :
Đừng quá nhiệt tình chạy theo mốt mới
Đồng phục công sở là công cụ để bạn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, bất kể bạn đang làm ngành nghề gì hay ở vị trí công việc nào. Những kiểu ăn mặc phá cách, biến tấu theo các xu hướng thời thượng khó có thể đồng hành với hình ảnh một nhân viên chuyên tâm vào công việc, làm việc nghiêm túc và hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp của mình thì bạn nên quan tâm hơn đến việc ăn mặc như thế nào để trông phù hợp với môi trường làm việc chứ không phải để trở nên sành điệu hay hợp mốt. Hãy chọn những bộ trang phục lịch sự, đứng đắn, thanh lịch nhưng vẫn hợp thời trang, tinh tế, hiện đại tôn lên được dáng người.
Không nên chọn những mẫu gợi cảm và màu mè trên mức cho phép
Hãy quên đi những chiếc áo hai dây, váy ngắn, nội y sặc sỡ sau lớp áo mỏng. Đừng ngần ngại bỏ qua cả những loại trang phục viền ren diêm dúa, hở hang, xẻ khoét tùy tiện hay có quá nhiều dây chồng chéo. Chúng có thể giúp bạn trở thành trung tâm của một bữa tiệc hay một chuyến dã ngoại, nhưng ở những nơi làm việc uy tín thì đây lại là điều tối kỵ, gây xao nhãng, khó chịu cho người khác. Bạn cũng cần chú ý tránh kết hợp nhiều hơn 3 màu trên trang phục (trừ khi màu sắc đồng phục công sở đã được quy định theo màu sắc logo) để không tự biến mình thành con vẹt trong mắt cấp trên và các đồng nghiệp khác. Hãy nhớ rằng đây là văn phòng của bạn chứ không phải là một sàn diễn thời trang.
Không được cẩu thả, tùy tiện trong cách ăn mặc
Nếu như việc quá chưng diện, điệu đà ở văn phòng quần có thể gây phản cảm cho mọi người xung quanh thì phong cách ăn mặc qua loa, cẩu thả cũng là một điểm trừ khá nặng. Bạn khó có thể giành được sự tín nhiệm và thiện cảm của cấp trên và đồng nghiệp với một bộ đồng phục công sở nhăn nhúm, có nhiều nếp ly do không được ủi hoặc mòn rách, xuề xòa. Bạn cũng dễ trở thành cá biệt nếu xuất hiện ở văn phòng trong bộ đồ jeans, áo thun, quần short, nón rộng rành hay giày thể thao. Hãy lưu tâm hơn tới phục trang của mình để có một phong thái thật đứng đắn, chỉn chu, bởi đây cũng là biểu tượng cho sự cẩn thận, nghiêm túc của bạn trong công việc.
Đành rằng mặc đồng phục công sở không có nghĩa là bỏ quên đi phong cách của cá nhân bạn, nhưng đừng quên rằng thời trang ngoài việc thể hiện phong cách cũng là thể hiện sự hòa nhập. Cho dù bộ quần áo bạn đang mặc không thể quyết định sự thành đạt nhưng bạn vẫn nên chú ý ăn mặc sao cho trang phục có thể thúc đẩy thành công, nâng cao địa vị xã hội và tạo nên hình ảnh một nhân viên đáng tin cậy.
Chia sẻ bởi Freestyle Sáng tạo Việt
dongphuconline.com
Địa chỉ may dong phuc cong so uy tín tại tp. HCM
Trả lờiXóa